Giỏ hàng    (0) sản phâm
Hotline :  0902 862 988

CÔNG TY TNHH DƯỢC PHAN GIA

Chế độ vận động cho người bị Rối loạn tiền đình

15-11-2017
Vận động luôn được coi là một "bài thuốc" nhằm hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh. Một phác đồ điều trị bệnh gồm: thuốc + dinh dưỡng + tập luyện sẽ mang tới hiệu quả cao trong việc trị bệnh. Chính vì vậy dù bạn đang mắc bệnh Rối loạn tiền đình, có những bất tiện trong di chuyển và thay đổi tư thế thì bạn cũng phải vận động mỗi ngày, chỉ khác một điều là đối với người bị căn bệnh này sẽ có những bài tập riêng cho họ nhằm cải thiện bệnh ngày một tốt hơn.

Để phòng tránh và ngăn ngừa bệnh rối loạn tiền đình tái phát, điều trị có hiệu quả, bạn nên áp dụng một số bài thập thể dục chữa rối loạn tiền đình dưới này:

Bài tập mang tên khoa học Brandt – Daroff

Bài tập này rất đơn giản, chỉ cần bắt đầu với tư thế ngồi ở sát mép giường và tập trung nhìn thẳng về phía trước mặt. Khi bạn nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu của bệnh tiền đình như hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm mặt mày thì bạn hãy nhanh chóng nằm thẳng ra, để đầu ở tư thế nghiêng 45 độ và giữ trong nửa phút. Hãy lặp lại động tác này với đầu hướng sang phía đối diện trong 5 lần. Tiếp tục tập như vậy cho đến khi triệu chứng dần biến mất.

Bài tập với mắt

Trong khi ngồi thoải mái trên ghế với đôi bàn chân đặt ngay ngắn trên sàn nhà. Sử dụng một vật nào đó ví dụ như một chiếc thẻ trò chơi chẳng hạn. Cầm nó cách xa mắt với khoảng cách là độ dài của cánh tay bạn. Bắt đầu di chuyển thẻ đó từ trái qua phải để mắt cũng di chuyển theo. Tiếp tục từ 1 – 2 phút hoặc có thể hơn cho đến khi các triệu chứng căng thẳng giảm dần. Bài tập vừa giúp giảm mệt mỏi cho mắt, vừa giúp giải tỏa áp lực trong công việc. Đây là bài tập thể dục chữa rối loạn tiền đình mà những ai làm việc văn phòng cũng nên biết.

Bài tập với đầu

Cũng làm như với tập thể dục với mắt nhưng lần này không di chuyển mắt và di chuyển đầu theo tấm thẻ. Tuy nhiên quay đầu sao cho mắt luôn tập trung được vào thẻ, tiếp tục từ 1 – 2 phút cho đến khi các triệu chứng giảm dần.

Bài tập kết hợp cả đầu và mắt với nhau

Vẫn tiếp tục giữ nguyên tư thế ở trên, nhưng lần này chiếc bút được giữ ở khoảng cách xa hơn, có thể bằng một sải tay của bạn. Quay đầu di chuyển ngược lại với chiếc bút, hãy tiếp tục như thế trong khoảng thời gian 2 phút, cho đến khi bạn thật sự giảm bớt những lo lắng, căng thẳng trong người.

*Lời kết:

Bên cạnh việc luyện tập các bài tập riêng về tiền đình, người bệnh nên kết hợp tập thể dục và điều chỉnh các thói quen, lối sống như: không ngồi liên tục quá lâu, nhất là ngồi máy tính, hạn chế uống rượu, cà phê, thuốc lá, tránh thay đổi tư thế đột ngột, giảm thiểu căng thẳng, lo âu…

Tập luyện là cách thử thách tốt nhất để tăng cường sức chịu đựng, bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, người bệnh không nên tập quá sức mà phải làm quen dần dần với các tư thế, từ chậm đến nhanh, tăng dần thời gian để cơ thể thích nghi….tránh xảy ra những biến cố trong khi tập.  

Bài tập thể dục chữa rối loạn tiền đình ở trên vô cùng đơn giản, dễ thực hiện, ngoài ra, bạn nên giữ cho mình tinh thần thoải mái, vui vẻ.


Danh mục sản phẩm

Kiến thức sức khoẻ

Bài thuốc cổ phương

Ưu đãi khách hàng

Top